điều cần thiết để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp

Trở thành người cần thiết cho công việc: Chúc mừng bạn đã nhận được công việc mong muốn. Bây giờ điều bạn cần làm là chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy công việc này là dành cho bạn. Điều này có nghĩa là hoàn thành đầy đủ việc được giao, và thậm chí làm nhiều hơn thế. Mỗi đầu bếp đều cần phải có những phẩm chất sau:
 

  • Đáng tin cậy: bạn hiểu nơi bạn làm việc hơn bất kì ai khác. Đồng nghiệp của bạn cần thấy được bạn là người đáng tin, có thể giữ kín những thông tin quan trọng. Hãy giữ bí mật những thông tin nhạy cảm mà bạn nắm được.
  • Có khả năng tùy cơ ứng biến: hãy làm việc chăm chỉ hết sức mình để hoàn thành các mục tiêu đề ra, và khi gặp khó khăn, hãy tự mình tìm cách giải quyết.
  • Biết cách đón trước yêu cầu của ông chủ: đừng chỉ làm những gì bạn được giao, hãy nhanh nhạy, đoán biết và hoàn thành những gì cấp trên cần trước khi họ yêu cầu. Lập kế hoạch trước, và bạn sẽ không bao giờ ở thế bị động.
  • Chủ động học hỏi: quan sát và học hỏi từ những đồng nghiệp xung quanh, và bạn có thể sẵn sàng khi cần thiết. Thợ làm bánh ngọt phải nghỉ ốm? Thật tốt là bạn đã chú ý từng bước khi anh ta chuẩn bị bánh theo thực đơn. Người phụ trách quầy bar đang nghỉ phép? Đừng lo lắng, bạn đã biết cách đặt hàng khi hàng trong kho đã hết. Khi tham gia vào nhiều vai trò khác nhau, bạn đã trở nên rất giá trị trong mắt người chủ lao động.
  • Chủ động tìm hiểu những gì cần làm, và hoàn thành: hệ thống cấp dầu Olive nguyên chất chảy quá chậm? Thay 1 hệ thống mới. Hay hệ thống tái chế bị quá tải? Bằng cách chú ý và thực hiện những việc cần thiết như vậy, bạn sẽ khiến nơi làm việc trở nên thoải mái hơn. Đừng lo lắng rằng sẽ chẳng ai nhận ra những việc nhỏ mà bạn đang làm, vì thực tế mọi người có xu hướng quan tâm tới những lỗi sai hơn. Và đến khi bạn nghỉ phép, mọi người sẽ hiểu ra thiếu bạn thì nhà bếp sẽ thật lộn xộn.
  • Đúng giờ: “Nếu bạn đến sớm, tức là bạn đến đúng giờ. Nếu bạn đến đúng giờ, tức là bạn đến muộn. Và nếu bạn đến muộn, bạn bị đuổi việc!”. Đây là 1 quy tắc cơ bản trong giới nghệ sỹ nhà hát, nhưng cũng có thể áp dụng cho các đầu bếp nhà hàng. Một trong những cách chắc chắn nhất để bị sa thải đó là đi làm muộn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Đào tạo bếp trưởng - dạy nghề đầu bếp chuyên nghiệp