Nghề đầu bếp có hợp với bạn hay không?

Công việc nấu nướng đòi hỏi một niềm đam mê, nhiệt huyết thực sự. Đồng thời công việc này cũng yêu cầu một tinh thần làm việc nhóm thoải mái và sự cởi mở cao. Khi đã xác định được những điều này thì hãy xem việc làm đầu bếp có phù hợp nhất với bạn không và hãy thử kiểm định theo những điều dưới đây:
trường dạy nghề đầu bếp
đào tạo đầu bếp chuyên nghiệp

Tôi có thể làm nhiều việc?
Bạn sẽ thường được yêu cầu phải làm nhiều việc cùng một lúc, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần. Khi bạn học, bạn sẽ thấy rằng làm việc trong nhà bếp là một môi trường thực sự rất nhanh. Và điều đó rõ ràng sẽ giúp bạn nếu bạn cố gắng bắt kịp. Các chuyên gia về lĩnh vực này cũng yêu cầu khả năng phản ứng lại nhanh chóng trong căn bếp với một cái đầu sáng suốt và dứt khoát.
Tôi là người giỏi trong việc đưa ra quyết định nhanh chóng?
Nghĩ về những bước chân là điều cần thiết khi bạn làm việc trong bếp, bởi luôn có rất nhiều việc diễn ra xung quanh bạn. Để có thể thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, bạn cần có khả năng đưa ra các quyết định ngay lập tức và quyết định của bạn sẽ phải đúng chính xác cho từng việc.
Điều này nghe có vẻ rất khó khăn, song bạn phải nhớ rằng trong một nhà bếp luôn có rất nhiều người cùng làm việc tại một thời điểm. Chẳng hạn, có một món ăn đang ở trong lò nướng và có thể mọi người không chú ý và nó chuẩn bị cháy. Một ngọn lửa có thể bùng lên chỉ bằng một thứ đơn giản như với một chiếc khăn lau đặt không đúng chỗ và sự lộn xộn đó có thể dẫn tới một cuộc chiến giữa các nhân viên. Ngay lập tức, nếu là một người đầu bếp kiên quyết, bạn sẽ luôn có khả năng giữ cho mọi việc trong bếp êm đẹp.
Tôi xử lý những góp ý có tốt hay không?
Với tư cách là một đầu bếp, bạn chắc hẳn sẽ chạm trán nhiều người và thậm chí có những người mà họ không thích cách nấu ăn của bạn và họ sẽ gần như đáp trả lại bằng món ăn của họ. Điều đó sẽ có lợi nếu bạn có thể đưa ra một số phê bình trong trường hợp này.
Dĩ nhiên, việc phê bình về thức ăn cũng sẽ chiếm một phần công việc của bạn. Và nếu bạn không có khả năng xử lý những ý kiến phản hồi như này thì chắc chắn bạn cần phải hoàn thiện mình nhiều hơn nữa.
Trong trường hợp này, một chuyên gia nấu ăn lâu năm nói rằng điều đó là hoàn toàn đúng: “ khách hàng luôn đúng”. Và hãy làm theo họ!
Công việc kinh doanh của tôi có ý nghĩa như thế nào?
Để trở thành một người đầu bếp giỏi, bạn phải có một sự hiểu biết về lĩnh vực buôn bán kinh doanh, đặc biệt nếu bạn có ý định vào một ngày nào đó bạn sẽ trở thành một trợ lý bếp trưởng hay điều hành công việc kinh doanh của bạn thì có một vài khía cạnh bạn nên nắm rõ như sau: Giải quyết việc gửi và cung cấp thức ăn, quản lý các nhân viên khác, và trực tiếp trả lời với người chịu trách nhiệm hoặc là người chủ sở hữu công việc kinh doanh.
Tôi có phải là người hòa đồng không?
Nhiều người nghĩ rằng việc ẩn mình trong bếp cả ngày không đòi hỏi bạn phải liên hệ với mọi người xung quanh, nhưng thực tế thì lại là ngược lại đó.
Với tư cách là một đầu bếp, bạn sẽ chạm mặt nhiều người trong suốt cả ngày. Bạn sẽ phải nói để truyền đạt với các nhân viên, và với khách hàng – những người luôn mong muốn nói chuyện với bạn để khen ngợi hay có những ý kiến phản hồi khác nhau về món ăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Đào tạo bếp trưởng - dạy nghề đầu bếp chuyên nghiệp