bếp trưởng gordon ramsay bật thầy của Fox - MasterChef US

bếp trưởng gordon ramsay bật thầy của Fox - MasterChef USGordon Ramsay, linh hồn của chương trình truyền hình nổi tiếng Fox - MasterChef US. Ông là người đang giữ đến 13 ngôi sao ẩm thực Michelin.



Mối liên hệ giữa Ramsay và Beckham không phải điều gì quá ngạc nhiên. Vì từ năm 14 tuổi, Ramsay đã được lựa chọn thi đấu cho nhiều câu lạc bộ danh tiếng, trong đó có Rangers. Tuy nhiên, những chấn thương liên tục đã chấm dứt tương lai hứa hẹn của Ramsay với bóng đá, nhưng cũng nhờ vậy mà thế giới có thêm một tài năng về ẩm thực.

Thành công đến sớm

Một ngôi sao Michelin thôi cũng đã đủ khẳng định đẳng cấp của một nhà hàng hay một bếp trưởng. Thế mà Gordon lại có tới 13 ngôi sao ẩm thực cho các nhà hàng của mình tại Anh, Ý, Pháp, Mỹ và Qatar.

Theo xếp hạng của Michelin, giành một ngôi sao có nghĩa là nhà hàng đó thuộc vào loại tốt nhất trong dòng ẩm thực của mình. Ví dụ, nhà hàng món Ý giành sao Michelin thì được coi là có món ăn Ý ngon hơn hẳn so với các nhà hàng chuyên món Ý khác. Giành 2 ngôi sao thì bất kể là người hâm mộ dòng ẩm thực nào, thực khách cũng sẽ khâm phục hương vị đặc sắc của món ăn tại nhà hàng đó. Và nếu giành 3 ngôi sao, nhà hàng đó thực sự được coi là một trong những nơi có thể mang lại trải nghiệm khó quên nhất cho bất cứ thực khách nào. Loại này thường bao gồm số ít những nhà hàng cực kỳ đắt tiền và luôn có một hầm rượu với những loại rượu hảo hạng.

Gordon sinh ra ở Scotland, nhưng lớn lên tại Anh. Cha ông là một người thất thường, thất bại nhiều lần trong công việc, thay đổi nghề nghiệp và nơi ở liên tục. Ông đã nhắc tới cha mình như một người lăng nhăng, nghiện rượu và bạo lực. Thời thơ ấu của Ramsay gắn liền với những lần chuyển nhà và nhiều bất hạnh.

Thế nhưng có thể nói con người này tiềm tàng một năng lượng sống và làm việc đáng nể, không đầu hàng trước bất cứ trở ngại nào. Sau khi phải từ giã sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, Gordon chọn con đường học hành, bắt đầu với ngành khách sạn nhà hàng và trở thành đầu bếp làm việc dưới quyền những bếp trưởng nổi tiếng nhất London, như Albert Roux hoặc Marco Pierre White.

Năm 1998, ở tuổi 31, Gordon mở nhà hàng đầu tiên mang tên mình tại London. Với nhà hàng này, Ramsay đã trở thành người Scotland đầu tiên và 1 trong 4 người Anh giành 3 ngôi sao ẩm thực Michelin. Từ đó, thành công đã liên tiếp đến với ông.

Trước MasterChef, Ramsay từng rất thành công với Hell’s Kitchen, Kitchen’s Nightmares. Ramsey bén duyên màn ảnh nhỏ và đã trở lại trong nhiều chương trình truyền hình thực tế được yêu thích như Gordon Ramsay’s Great Escape, trong đó ông di chuyển tới rất nhiều nơi trên thế giới, khám phá món ăn ngon của những vùng đất xa lạ. Trong chương trình đến Việt Nam, Ramsay đã đi khắp 3 miền Việt Nam, thưởng thức những món ăn ngon nhất, đặc sắc nhất và cũng thử nấu nhiều món, nhưng thực khách vẫn cho rằng một số món trong đó có “hương vị không giống” với món ăn Việt.

Khủng hoảng tuổi trung niên

Ở tuổi gần ngũ tuần, Ramsay vẫn khỏe mạnh và làm việc hăng say. Ông đi khắp nơi trên thế giới để quản lý các nhà hàng của mình và tham gia các chương trình truyền hình.

Trong nhiều năm, ông gặp khá nhiều rắc rối như bị cáo buộc ngoại tình; xung đột với cha vợ, đồng thời là đối tác lâu năm đã giúp ông quản lý hệ thống nhà hàng một thời gian dài. Ramsay còn trở thành trò cười cho dư luận trong suốt một thời gian dài vì đã cấy tóc.

Tính khí nóng nảy, có phần hung hãn và tật chửi thề của Ramsay cũng khiến ông gặp không ít phiền toái. Thế nhưng điều đó không làm Ramsay nản chí. Ông vẫn tiếp tục với rất nhiều dự án hứa hẹn khác và thậm chí còn thành công hơn trước. Không học kinh doanh nhưng ông vẫn trở thành doanh nhân hàng đầu. Không điển trai nhưng ông vẫn là ngôi sao truyền hình giải trí...

Con người Ramsay cho thấy rằng, thành công có thể đến với những người không được số phận ưu ái, nhưng làm việc chăm chỉ và nỗ lực không ngừng-

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Đào tạo bếp trưởng - dạy nghề đầu bếp chuyên nghiệp